21 ก.พ. 2566

897

เครื่องมือการตลาดปี 2023 by seo-winner.com

เครื่องมือการตลาดปี 2023

ในบทความนี้เราจะพาผู้อ่านมารู้จักกับเครื่องมือการตลาดปี 2023 สำหรับเครื่องมือการตลาดนั้นเรามีอัปเดตให้ได้อ่านกันในทุกๆ ปีอยู่แล้ว

ฉะนั้นการที่องค์กรเราจะเติบโตไปได้ก็ต้องมีการอัปเดตการพัฒนาอยู่เสมอเพื่อที่จะมีความก้าวหน้ากว่าคู่แข่ง ที่มีอยู่ในตลาดอย่างมากมายมหาศาล

ดังนั้นนักการตลาดไม่เพียงแต่ต้องวางกลยุทธ์ หรือคิดแคมเปญการตลาด แต่ต้องมีการเรียนรู้ และเข้าใจเทคโนโลยีไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับการตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้เราได้เน้นย้ำมาโดยตลอด

Marketing Technology คืออะไร? : Marketing Technology หรือ MarTech คือ กลุ่มซอฟต์แวร์โซลูชัน, เครื่องมือการตลาด และเทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด ที่มีการใช้งานโดยนักการตลาด เพื่อจุดประสงค์ในการสนับสนุนภารกิจทางการตลาดของธุรกิจ และขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในองค์กร

การใช้เทคโนโลยี ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องต้นทุน : จากข้อมูลทางการตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พบว่าเครื่องมือ Marketing Technology หรือ MarTech มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 ตัว ดังนั้นเครื่องมือเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากมีให้ใช้งานแบบฟรีๆ และเสียเงิน 

หมดปัญหากับข้อกังวลที่ว่า การทำกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้เทคโนโลยีนั้นเหมาะสมกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีเงินทุนสูงเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงไม่ว่าจะธุรกิจขนาดไหนก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือการตลาดที่มีอยู่อย่างมากมายได้ เพียงแค่คุณต้องศึกษาค้นคว้า และนำมาวิเคราะห์ว่าเครื่องมือชนิดใดที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

1. Google Analytics : สำหรับเครื่องมืออย่าง Google Analytics (GA) นั้น เป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในตลาดแข่งขันได้ ช่วยให้เราพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ และจุดเด่นของ Google Analytics มีดังนี้

  1. สามารถเห็นข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถเห็น Insight ของ Customer journey ได้ เพื่อให้เราสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเชิงกลยุทธ์ได้ทันที
  2. ช่วยวิเคราะห์ ติดตาม และรายงานพฤติกรรมการเข้าถึงเว็บไซต์ของผู้บริโภค เพื่อนำข้อมูลไปวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป

2. Chat Bot tool : มีหลายธุรกิจที่เลือกใช้ Chat Bot ในการตอบกลับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้ และเครื่องมืออย่าง ManyChat ถือว่าเป็นเครื่องมือหลักในการสนับสนุนการทำงาน ที่มีจุดเด่นคือ 

  1. ลดการใช้ทรัพยากรมนุษย์ เป็นด่านหน้าในการรับมือกับลูกค้า ถ้าไม่สามารถแก้ไขได้ จึงค่อยส่งต่อให้มนุษย์ประสานงานต่อ
  2. ช่วยในกระบวนการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำทางออกของปัญหาที่ลูกค้าเจอ หรือการส่งปัญหาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  3. ช่วยในกระบวนการขาย แนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม วิเคราะห์และเลือกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ลูกค้าเคยซื้อชิ้นแรก

3. SEO Meta in 1 Click : แน่นอนว่าประสบการณ์ออนไลน์เริ่มต้นด้วยเครื่องมือค้นหา Content ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้ ฉะนั้นเครื่องมือ SEO Meta in 1 Click จึงเป็นเหมือนประตูในการเชื่อมต่อไปสู่เครื่องมือ SEO ตัวอื่นๆ เช่น

หา Keyword ที่จะได้รับ Search Volume สูงที่สุด เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นไอเดียในการเขียน Content ที่ผ่านวิธีการเลือกใช้คำหรือมุมมองใหม่ๆ 

4. จัดการโฆษณาทั้งหมดด้วยเครื่องมือ AdRoll : โฆษณาเป็นปัจจัยที่สร้างการรับรู้ของแบรนด์ สร้างความน่าเชื่อถือ และส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะในยุคของธุรกิจดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือ AdRoll ที่มีระบบจัดการ Facebook Ads รวมไปถึงในแพลตฟอร์มอื่น ไม่ว่าจะเป็น Email, Instagram, Shopify, etc. ที่มีจุดเด่นคือ 

  1. ประหยัดเวลาในการจัดการโฆษณาทั้ง Social และ Display ได้ในที่เดียว
  2. ประหยัดต้นทุนด้วยการยิงไปหากลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ไม่ต้องยิงแอดแบบหว่านแห

5. Mandala เครื่องมือค้นหาว่าลูกค้าพูดถึงแบรนด์เรายังไงบ้าง : แน่นอนว่าผู้บริโภคนั้นมักจะเชื่อคำรีวิวจากลูกค้าด้วยตนเองเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นเครื่องมืออย่าง Mandala จึงเป็นเครื่องมือที่สามารถตรวจจับและฟังเสียงของลูกค้าได้ โดยเครื่องมือ Mandala จะรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจวางแผนกลยุทธ์การตลาดของตัวเองได้อย่างแม่นยำขึ้น

  1. การออกแบบแคมเปญโฆษณา
  2. ออกแบบสินค้าใหม่ที่ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
  3. วางแผนรับมือถึงปัญหาที่ลูกค้าพบเจอในสินค้าหรือบริการ
  4. สร้างกลยุทธ์ที่ดึงลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ทำให้เกิด Brand Royalty

อย่างไรก็ตามหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งเครื่องมือทั้งหมดนี้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการต้องปรับตัวอยู่เสมอเพื่อความก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

 

ถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ








 

--Wynnsoft Solution รับทำเว็บไซต์ รับทำ SEO รับทำการตลาดออนไลน์ รับทำโฆษณา Facebook รับทำเว็บไซต์ ขอนแก่น และรับทำเว็บไซต์ทั่วประเทศ

ข้อมูลจาก : Marketing Tech Thailand / WebFX / Impact / ttbbank

 

บทความ

ข้อดีข้อเสียของการสร้างเนื้อหา AI

ข้อดีข้อเสียของการสร้างเนื้อหา AI

Content (เนื้อหา) สามารถสร้างมูลค่าทางการตลาดในประเทศไทยได้เป็นจำนวนมาก โดยมีผลกระทบที่หลากหลายตามวงการและธุรกิจต่างๆ ตั้งแต่ธุรกิจเล็กๆ จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ... อ่านเพิ่มเติม

ไซต์รีวิวขนาดเล็กสูญเสียการเข้าชม  Google ถึง 91% ไปยัง SEO Content ที่เน้น Affiliate

ไซต์รีวิวขนาดเล็กสูญเสียการเข้าชม Google ถึง 91% ไปยัง SEO Content ที่เน้น Affiliate

“ผลการค้นหาของ Google ถูกครอบงำโดยแบรนด์ใหญ่ๆ SEO สำหรับไซต์ขนาดเล็ก ซึ่งมันเหมือนกับปี 2003 อีกครั้ง” ... อ่านเพิ่มเติม

จากการศึกษาพบ 56% ของตำแหน่ง  3 อันดับแรกของ Google ถือครองโดย ccTLD เพราะเหตุใด?

จากการศึกษาพบ 56% ของตำแหน่ง 3 อันดับแรกของ Google ถือครองโดย ccTLD เพราะเหตุใด?

การทำ SEO ในระดับสากลเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ระดับโลก และหนึ่งในการปรับปรุงประสิทธิภาพขั้นพื้นฐานที่สุดคือโดเมนและโครงสร้าง URL ที่เราเลือกใช้ ... อ่านเพิ่มเติม

แท็กชื่อ (TITLE TAG) ควรมีความยาวเท่าใดในปี 2024

แท็กชื่อ (TITLE TAG) ควรมีความยาวเท่าใดในปี 2024

แท็กชื่อ (Title Tag) ที่ใช้ในหน้าเว็บควรมีความยาวประมาณ 50-60 ตัวอักษร เพื่อให้แสดงผลได้อย่างเหมาะสมบนผลการค้นหาของ Google ในปี 2024 ... อ่านเพิ่มเติม

วิธีสร้างไอเดียสำหรับ Content ออนไลน์

วิธีสร้างไอเดียสำหรับ Content ออนไลน์

คาดการณ์ว่าภายในปี 2025 การตลาดเนื้อหาสร้างรายได้ประมาณ107 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการตลาดเนื้อหาในส่วนผสมทางการตลาด ... อ่านเพิ่มเติม

จะทำให้คนพูดถึงแบรนด์ของเราได้อย่างไร

จะทำให้คนพูดถึงแบรนด์ของเราได้อย่างไร

การที่ผู้คนพูดถึงแบรนด์ของเราช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา เนื่องจากผู้บริโภคมักจะเชื่อถือคำแนะนำจากผู้อื่นมากกว่าการโฆษณาแบบดั้งเดิม ... อ่านเพิ่มเติม

ทำไม Local Search Engine Optimization  จึงมีความสำคัญสำหรับธุรกิจในประเทศไทย

ทำไม Local Search Engine Optimization จึงมีความสำคัญสำหรับธุรกิจในประเทศไทย

อนาคตของ Local Search Engine Optimization (Local SEO) ในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเติบโตและกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งขึ้น เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการค้นหาข้อมูลผ่านอุปกรณ์มือถือเพิ่มขึ้น ... อ่านเพิ่มเติม

ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหา 27 ปี ได้แบ่งปัน 5 ขั้นตอนในการปรับปรุง SEO ของเรา

ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหา 27 ปี ได้แบ่งปัน 5 ขั้นตอนในการปรับปรุง SEO ของเรา

ใน Summit เมื่อเร็วๆ นี้ Duane Forrester ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านการค้นหามา 27 ปีได้แบ่งปันคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเป็น SEO ที่ดีขึ้น และพัฒนาทักษะเพื่อคาดการณ์ได้ดีขึ้นว่าการตลาดผ่านการค้นหากำลังมุ่งหน้าไปที่ใด ... อ่านเพิ่มเติม

ขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัล (สิ่งที่แบรนด์อีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องรู้)

ขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัล (สิ่งที่แบรนด์อีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องรู้)

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลและการสื่อสารเป็นเรื่องราวของทุกวินาที การขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัลกำลังก้าวเข้าสู่ขอบเขตใหม่ๆ ที่มีศักยภาพไม่จำกัด ... อ่านเพิ่มเติม