21 ก.พ. 2566

889

เครื่องมือการตลาดปี 2023 by seo-winner.com

เครื่องมือการตลาดปี 2023

ในบทความนี้เราจะพาผู้อ่านมารู้จักกับเครื่องมือการตลาดปี 2023 สำหรับเครื่องมือการตลาดนั้นเรามีอัปเดตให้ได้อ่านกันในทุกๆ ปีอยู่แล้ว

ฉะนั้นการที่องค์กรเราจะเติบโตไปได้ก็ต้องมีการอัปเดตการพัฒนาอยู่เสมอเพื่อที่จะมีความก้าวหน้ากว่าคู่แข่ง ที่มีอยู่ในตลาดอย่างมากมายมหาศาล

ดังนั้นนักการตลาดไม่เพียงแต่ต้องวางกลยุทธ์ หรือคิดแคมเปญการตลาด แต่ต้องมีการเรียนรู้ และเข้าใจเทคโนโลยีไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับการตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้เราได้เน้นย้ำมาโดยตลอด

Marketing Technology คืออะไร? : Marketing Technology หรือ MarTech คือ กลุ่มซอฟต์แวร์โซลูชัน, เครื่องมือการตลาด และเทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด ที่มีการใช้งานโดยนักการตลาด เพื่อจุดประสงค์ในการสนับสนุนภารกิจทางการตลาดของธุรกิจ และขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในองค์กร

การใช้เทคโนโลยี ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องต้นทุน : จากข้อมูลทางการตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พบว่าเครื่องมือ Marketing Technology หรือ MarTech มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 ตัว ดังนั้นเครื่องมือเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากมีให้ใช้งานแบบฟรีๆ และเสียเงิน 

หมดปัญหากับข้อกังวลที่ว่า การทำกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้เทคโนโลยีนั้นเหมาะสมกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีเงินทุนสูงเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงไม่ว่าจะธุรกิจขนาดไหนก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือการตลาดที่มีอยู่อย่างมากมายได้ เพียงแค่คุณต้องศึกษาค้นคว้า และนำมาวิเคราะห์ว่าเครื่องมือชนิดใดที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

1. Google Analytics : สำหรับเครื่องมืออย่าง Google Analytics (GA) นั้น เป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในตลาดแข่งขันได้ ช่วยให้เราพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ และจุดเด่นของ Google Analytics มีดังนี้

  1. สามารถเห็นข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถเห็น Insight ของ Customer journey ได้ เพื่อให้เราสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเชิงกลยุทธ์ได้ทันที
  2. ช่วยวิเคราะห์ ติดตาม และรายงานพฤติกรรมการเข้าถึงเว็บไซต์ของผู้บริโภค เพื่อนำข้อมูลไปวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป

2. Chat Bot tool : มีหลายธุรกิจที่เลือกใช้ Chat Bot ในการตอบกลับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้ และเครื่องมืออย่าง ManyChat ถือว่าเป็นเครื่องมือหลักในการสนับสนุนการทำงาน ที่มีจุดเด่นคือ 

  1. ลดการใช้ทรัพยากรมนุษย์ เป็นด่านหน้าในการรับมือกับลูกค้า ถ้าไม่สามารถแก้ไขได้ จึงค่อยส่งต่อให้มนุษย์ประสานงานต่อ
  2. ช่วยในกระบวนการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำทางออกของปัญหาที่ลูกค้าเจอ หรือการส่งปัญหาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  3. ช่วยในกระบวนการขาย แนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม วิเคราะห์และเลือกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ลูกค้าเคยซื้อชิ้นแรก

3. SEO Meta in 1 Click : แน่นอนว่าประสบการณ์ออนไลน์เริ่มต้นด้วยเครื่องมือค้นหา Content ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้ ฉะนั้นเครื่องมือ SEO Meta in 1 Click จึงเป็นเหมือนประตูในการเชื่อมต่อไปสู่เครื่องมือ SEO ตัวอื่นๆ เช่น

หา Keyword ที่จะได้รับ Search Volume สูงที่สุด เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นไอเดียในการเขียน Content ที่ผ่านวิธีการเลือกใช้คำหรือมุมมองใหม่ๆ 

4. จัดการโฆษณาทั้งหมดด้วยเครื่องมือ AdRoll : โฆษณาเป็นปัจจัยที่สร้างการรับรู้ของแบรนด์ สร้างความน่าเชื่อถือ และส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะในยุคของธุรกิจดิจิทัล ซึ่งเครื่องมือ AdRoll ที่มีระบบจัดการ Facebook Ads รวมไปถึงในแพลตฟอร์มอื่น ไม่ว่าจะเป็น Email, Instagram, Shopify, etc. ที่มีจุดเด่นคือ 

  1. ประหยัดเวลาในการจัดการโฆษณาทั้ง Social และ Display ได้ในที่เดียว
  2. ประหยัดต้นทุนด้วยการยิงไปหากลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ไม่ต้องยิงแอดแบบหว่านแห

5. Mandala เครื่องมือค้นหาว่าลูกค้าพูดถึงแบรนด์เรายังไงบ้าง : แน่นอนว่าผู้บริโภคนั้นมักจะเชื่อคำรีวิวจากลูกค้าด้วยตนเองเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นเครื่องมืออย่าง Mandala จึงเป็นเครื่องมือที่สามารถตรวจจับและฟังเสียงของลูกค้าได้ โดยเครื่องมือ Mandala จะรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจวางแผนกลยุทธ์การตลาดของตัวเองได้อย่างแม่นยำขึ้น

  1. การออกแบบแคมเปญโฆษณา
  2. ออกแบบสินค้าใหม่ที่ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
  3. วางแผนรับมือถึงปัญหาที่ลูกค้าพบเจอในสินค้าหรือบริการ
  4. สร้างกลยุทธ์ที่ดึงลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ทำให้เกิด Brand Royalty

อย่างไรก็ตามหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งเครื่องมือทั้งหมดนี้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการต้องปรับตัวอยู่เสมอเพื่อความก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

 

ถ้าหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ








 

--Wynnsoft Solution รับทำเว็บไซต์ รับทำ SEO รับทำการตลาดออนไลน์ รับทำโฆษณา Facebook รับทำเว็บไซต์ ขอนแก่น และรับทำเว็บไซต์ทั่วประเทศ

ข้อมูลจาก : Marketing Tech Thailand / WebFX / Impact / ttbbank

 

บทความ

แท็กชื่อ (TITLE TAG) ควรมีความยาวเท่าใดในปี 2024

แท็กชื่อ (TITLE TAG) ควรมีความยาวเท่าใดในปี 2024

แท็กชื่อ (Title Tag) ที่ใช้ในหน้าเว็บควรมีความยาวประมาณ 50-60 ตัวอักษร เพื่อให้แสดงผลได้อย่างเหมาะสมบนผลการค้นหาของ Google ในปี 2024 ... อ่านเพิ่มเติม

วิธีสร้างไอเดียสำหรับ Content ออนไลน์

วิธีสร้างไอเดียสำหรับ Content ออนไลน์

คาดการณ์ว่าภายในปี 2025 การตลาดเนื้อหาสร้างรายได้ประมาณ107 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการตลาดเนื้อหาในส่วนผสมทางการตลาด ... อ่านเพิ่มเติม

จะทำให้คนพูดถึงแบรนด์ของเราได้อย่างไร

จะทำให้คนพูดถึงแบรนด์ของเราได้อย่างไร

การที่ผู้คนพูดถึงแบรนด์ของเราช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา เนื่องจากผู้บริโภคมักจะเชื่อถือคำแนะนำจากผู้อื่นมากกว่าการโฆษณาแบบดั้งเดิม ... อ่านเพิ่มเติม

ทำไม Local Search Engine Optimization  จึงมีความสำคัญสำหรับธุรกิจในประเทศไทย

ทำไม Local Search Engine Optimization จึงมีความสำคัญสำหรับธุรกิจในประเทศไทย

อนาคตของ Local Search Engine Optimization (Local SEO) ในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเติบโตและกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งขึ้น เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการค้นหาข้อมูลผ่านอุปกรณ์มือถือเพิ่มขึ้น ... อ่านเพิ่มเติม

ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหา 27 ปี ได้แบ่งปัน 5 ขั้นตอนในการปรับปรุง SEO ของเรา

ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหา 27 ปี ได้แบ่งปัน 5 ขั้นตอนในการปรับปรุง SEO ของเรา

ใน Summit เมื่อเร็วๆ นี้ Duane Forrester ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านการค้นหามา 27 ปีได้แบ่งปันคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเป็น SEO ที่ดีขึ้น และพัฒนาทักษะเพื่อคาดการณ์ได้ดีขึ้นว่าการตลาดผ่านการค้นหากำลังมุ่งหน้าไปที่ใด ... อ่านเพิ่มเติม

ขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัล (สิ่งที่แบรนด์อีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องรู้)

ขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัล (สิ่งที่แบรนด์อีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องรู้)

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลและการสื่อสารเป็นเรื่องราวของทุกวินาที การขับเคลื่อนยอดขายด้วย PR ดิจิทัลกำลังก้าวเข้าสู่ขอบเขตใหม่ๆ ที่มีศักยภาพไม่จำกัด ... อ่านเพิ่มเติม

วิธีการแข่งขัน SEO เพื่อบรรลุอันดับที่สูงขึ้น (เหนือกว่าคู่แข่งของเรา)

วิธีการแข่งขัน SEO เพื่อบรรลุอันดับที่สูงขึ้น (เหนือกว่าคู่แข่งของเรา)

เว็บไซต์ที่ใช้กลยุทธ์ SEO มักจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเว็บไซต์ที่ไม่ทำ SEO ในหลายๆ ด้าน เช่น การได้รับ Traffic และการมองเห็นในผลการค้นหา ... อ่านเพิ่มเติม

วิธีสร้างสมดุลระหว่าง SEO และ UX

วิธีสร้างสมดุลระหว่าง SEO และ UX

การผสมผสาน SEO และ UX เข้าด้วยกันนั้นมีความสำคัญยิ่งในการสร้างเว็บไซต์ที่ไม่เพียงแต่ดึงดูดการเข้าชมจากการค้นหาอย่างมีประสิทธิภาพ ... อ่านเพิ่มเติม

วิธีทำให้ Google จัดทำดัชนีเว็บไซต์ของเรา

วิธีทำให้ Google จัดทำดัชนีเว็บไซต์ของเรา

การจัดทำดัชนีเนื้อหาเว็บไซต์ของ Google มีบทบาทสำคัญในการกำหนดว่าเนื้อหาของเรา ว่าจะปรากฏบนผลการค้นหาหรือไม่ ซึ่งส่งผลต่อการเข้าถึงและการมองเห็นของเว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ต ... อ่านเพิ่มเติม